Bilang Isang Mag-aaral Paano Mo Maipapakita Ang Pagiging Pilipino

Bilang mag-aaral paano mo maipapakita ang kahalagahan ng pagiging responsableng Pilipino. Bilang isang kabataan maipapakita ko ito sa pamamagitan ng.


Ang Sarili Nating Wika

Mayroong mga pagsulat at pagbigkas na kung saan wikang Filipino.

Bilang isang mag-aaral paano mo maipapakita ang pagiging pilipino. Sabi nga ng ating pambansang bayaning si Dr. 2Hihikayatin ko ang mga kapwa ko kabataan na mahalin ating sariling wika. Bilang ako ay isang estudyante ay maraming mga aktibidad na maaring salihan kapag buwan ng wika.

4Mamahalin ko ito ng buong puso. Bilang isang mamamayang pilipinomakatutulong ako sa pamahalaan sa pamamagitan ng pagsunod sa mga ipinatutupad ng programa o proyekto tungkol sa populasyon dahil sa simpleng pamamaraan na ito ay malaking ambag na upang maisakatuparan mo ang iyong tungkulin o karapatan bilang isang mamamayan. Bakit nga ba nating kailangan mag-aaral.

Muli bilang isang mag-aaral sisikapin kong magampanan ang lahat ng responsibilities upang makamit ko ang pangarap na maging Certified Public Accountant sa bansang Pilipinas. 3Ipapakita ko sa buong Pilipinas na dapat mas bigyan ng atensyon ang sariling wika. Jose Rizal Ang kabataan ang pag-asa ng bayan gawin mo itong isang kataga sa mga layunin mo sa buhay.

1Gagamitin ko ito sa wastong pakikipag talastasan o pakikipag usap sa kapwa ko Filipino. Ano nga ba ang dahilan bakit kailangan pang mag sunog nang kilay para sa pag-aaral. Lipit BMC-IV Ang pagmamahal sa ating bansa ay maipapakita natin sa pamamagitan ng pagiging isang disiplinadong mamamayan.

Bilang pagiging isang mag-aaral ay malaking parte nang ating kabataan. Sa isang buong araw halos kalahati ng ating oras ay nakalaan sa paaralan. Bilang isang mag-aaral paano mo ipagmamalaki ang pagiging isang pilipino.

Bilang Isang Pilipino Paano Mo Maipapakita na Ikaw Ay Isang Bayani Monday October 27 2014 Bilang isang Pilipino maipapakita ko ang pagiging isang bayani sa pamamagitan g pagtulong sa mga nangangailangan ng tulong at pagtumulong kailangan walang hininging kahit. Bilang isang mag-aaral na patuloy inaaral at hinahasa ang aking kaalaman sa wikang Filipino ay mapapanatili ko na buhay ang wikang Filipino sa pamamagitan ng patuloy na paggamit nito. Marami tayong tungkulin upang magampanan ang pagiging isang mabuting mag-aaral.

Papahalagahan at gagamitin ko rin ang wikang Filipino Jamela A. Bilang isang mag-aaral paano mo maipapakita ang pagiging sibilisado sa - 8801194. Kapag ikaw ay marunong rumispeto sa kapwa susundin mo ang mga batas na ipinapatupad ng ating bansa para sa ikauunlad nito.


2 Bilang Bata Paano Mo Maipapakita Ang Iyong Pagmamalaki Sa Iyong Kultura Bilang Isang Pilipino


LihatTutupKomentar